-Theo dõi, phân tích các diễn biến thường xuyên của thị trường, đối thủ, thị hiếu khách hàng và dự báo tình hình thị trường
- Lập các báo cáo phân tích dự báo thị trường & báo cáo phân tích hiệu quả kinh doanh định kỳ, đưa ra đề xuất nhằm thúc đẩy tăng trưởng kết quả kinh doanh của công ty
- Tham gia việc xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm và thực hiện quản lý thông tin sản phẩm phù hợp với chiến lược sản phẩm công ty và nhu cầu thị trường;
- Phối hợp với các bộ phận liên quan trong việc xây dựng mục tiêu và kế hoạch bán hàng tổng thể cho từng khu vực thị trường;
- Phân tích dữ liệu; sử dụng các kết quả phân tích để xác định xu hướng và tạo mô hình dự đoán xu hướng trong tương lai.
- Thiết kế kế hoạch nghiên cứu định tính và định lượng;
- Thiết kế bảng câu hỏi nghiên cứu và hướng dẫn thảo luận;
- Diễn giải dữ liệu, viết báo cáo và đưa ra đề xuất có thể thực hiện