1. Xây dựng ngân sách tuyển dụng hàng năm, đảm bảo dự cân bằng định biên nhân sự khi tiếp nhận yêu cầu tuyển dụng, thực hiện công tác tuyển dụng kịp thời đảm bảo kế hoạch.
2. Hướng dẫn và triển khai thực hiện các công cụ về hệ thống quản trị nguồn nhân lực cho đơn vị.
3. Triển khai và bảo đảm các đơn vị thực thi hệ thống quản trị nguồn nhân lực, cơ cấu tổ chức đã được phê duyệt, tính hiệu quả của cơ cấu tổ chức, lộ trình thăng tiến, lương thưởng, đãi ngộ và gắn kết nhân viên.
4. Trực tiếp tiếp nhận và tư vấn giải quyết các vấn đề về quan hệ lao động cho các đơn vị được phân công bao gồm và không giới hạn đối với các hoạt động điều động, điều chuyển, bổ nhiệm, miễn nhiệm.
5. Triển khai các chương trình phát triển nguồn nhân lực thông qua các chính sách phát triển nguồn nhân lực thông qua các chính sách phát triển nội bộ, nguồn từ các chương trình nhân tài.
6. Đề xuất các giải pháp tối ưu về quản trị nhân sự nhằm thu hút giữ gìn và phát triển nguồn nhân lực.
7. Thực hiện các báo cáo công việc theo yêu cầu.