Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và nhu cầu khách hàng để xác định chiến lược định vị sản phẩm.
Tham gia xây dựng và triển khai các chiến lược sản phẩm, phối hợp các bộ phận liên quản để đảm bảo sản phẩm được phát triển phù hợp với nhu cầu thị trường và định hướng kinh doanh.
Phát triển nội dung tiếp thị sản phẩm, các ấn phẩm và tài liệu hướng dẫn để truyền tài thông điệp sản phẩm hấp dẫn tới khách hàng và đội ngũ bán hàng.
Xây dựng các quy trình, công cụ, kênh hỗ trợ bán hàng.
Tham gia xây dựng chính sách và triển khai các chương trình thúc đẩy bán hàng
Triển khai các chiến dịch, sự kiện để đảm bảo tính liền mạch trong hoạt động marketing và hỗ trợ Sale bán hàng.
Đo lường hiệu quả của các hoạt động Product Marketing và đề xuất phương án tối ưu.