- Nghiên cứu thị trường, nhu cầu khách hàng; quan sát và nghiêm cứu quy trình trải nghiệm sản phẩm và hành vi người dùng.
- Thu thập và phân tích thông tin, mô tả câu chuyện người dùng, các tình huống sử dụng, viết yêu cầu đặc tả, vẽ mockup - giao diện sản phẩm.
- Làm việc trực tiếp với đội ngũ phát triển phần mềm, theo dõi & đảm bảo tiến độ phát triển sản phẩm.
- Xây dựng tài liệu về sản phẩm, tối ưu hóa quy trình vận hành và hệ thống báo cáo.
- Nghiệm thu, bàn giao sản phẩm, lập và triển khai kế hoạch đào tạo sản phẩm.
- Thường xuyên đánh giá và hiệu chỉnh sản phẩm nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng.