– Kiểm tra, đôn đốc tình hình thu hồi và quản lý tiền hàng, duyệt thu quản lý khách nợ theo dõi chi tiết theo từng khách hàng thời hạn và tình hình trả nợ…
– Tập hợp đầy đủ, chính xác, kịp thời các khoản chi phí bán hàng, thực tế phát sinh và kết chuyển (hay phân bổ), cho phép bán hàng cho hàng tiêu thụ làm căn cứ để xác đinh kết quả kinh doanh.
– Cung cấp thông tin cần thiết về tình hình bán hàng, phục vụ cho việc chỉ đạo và điều hành kinh doanh của doanh nghiệp.
– Tuỳ theo yêu cầu quản trị mà bản báo cáo sẽ khác nhau giữa các đơn vị: Có thể báo cáo bán hàng theo hoá đơn, báo cáo theo mặt hàng, có thể báo cáo theo công nợ, cũng có thể báo cáo theo từng khu vực…
– Thực hiện việc đối chiếu với thủ kho về số lượng xuất, tồn vào cuối ngày.
– Quản lý hợp đồng giao dịch với khách hàng.
– Các công việc khác liên quan theo yêu cầu